KHÁCH SẠN SEN VÀNG| KHÁCH SẠN BÃI SAU GIÁ RẺ| PHÒNG RẺ VŨNG TÀU

Nghịch cảnh du lịch Vũng Tàu: Xe đông, biển đầy nhưng nguồn thu giảm

Nghịch cảnh du lịch Vũng Tàu: Xe đông, biển đầy nhưng nguồn thu giảm
Nghịch cảnh du lịch Vũng Tàu: Xe đông, biển đầy nhưng nguồn thu giảm
20 Trần Quý Cáp – P.Thắng Tam- TP.Vũng Tàu
senvangvungtauhotel@gmail.com
Nghịch cảnh du lịch Vũng Tàu: Xe đông, biển đầy nhưng nguồn thu giảm
1604 Lượt xem

Theo một số doanh nghiệp kinh doanh khách sạn trên địa bàn Vũng Tàu, tổng khách du lịch đến Vũng Tàu từ đầu năm đến nay không giảm, nhưng khách lẻ thì giảm nhiều và khách đoàn tăng lên.

Đây là nguyên nhân chính dẫn đến công suất buồng tăng nhưng doanh thu giảm. Mặt khác, hiện nay ở TP Vũng Tàu, hệ thống nhà nghỉ, căn hộ du lịch, homestay được xây mới và đưa vào hoạt động tăng mạnh, dẫn đến một số khách sạn truyền thống vắng khách. 

 

Các cơ sở du lịch có dịch vụ tốt vẫn thu hút lượng khách ổn định

 

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc khách sạn Thùy Vân, TP Vũng Tàu cho biểt, hơn 10 năm về trước, du khách hầu như chỉ biết các bãi tắm ở TP Vũng Tàu, giờ thì họ có nhiều lựa chọn hơn như đến Xuyên Mộc, Long Hải, Hồ Tràm, Hồ Cốc...

“Lượng khách ngoài biển rất đông, trong đó gồm có khách sáng đi chiều về, khách trong các khách sạn đổ ra. Hiện nay các khu du lịch có nỗi khổ là nhìn bãi xe đông, biển đầy thế nhưng nguồn thu dịch vụ biển xuống thấp, không thu được gì”, ông Tuấn nói.

Một nguyên nhân nữa làm cho du lịch ở Vũng Tàu ít hấp dẫn và doanh thu giảm là vì khi du khách đến đây chủ yếu là tắm biển và ăn hải sản chứ ít có dịch vụ khác để giữ khách ở lại qua đêm.

Anh Trần Văn Hải, ở quận 12, TP Hồ Chí Minh khi đến Vũng Tàu cho rằng, nếu đi du lịch dài ngày thì sẽ lựa chọn Nha Trang, Phú Quốc, Phan Thiết.

“Vũng Tàu lâu nay khách lưu trú là không dài hạn, bởi vì Vũng Tàu là nơi đón khách TP Hồ Chí Minh, chưa kể là Đồng Nai, Bình Dương cuối tuần họ cũng đi Vũng Tàu, phải xác định như thế cuối tuần người ta về. Còn nếu nghỉ dài hạn thì đi Phú Quốc, Cam Ranh nhưng ngắn hạn là Vũng Tàu”, anh Hải nói.

 

Biển Vũng Tàu chủ yếu đón lượng khách lẻ sáng đi - chiều về

 

Chị Trần Thanh Mai, chủ một cửa hàng ăn uống ở khu vực Bãi Sau, TP Vũng Tàu chia sẻ, kinh doanh ở đây theo mùa, thường khách đông nhất vào thời điểm 3 tháng hè và dịp Tết, còn thời điểm mùa mưa như hiện nay doanh thu không cao, thậm chí phải bù lỗ. Hàng tháng, chủ quán còn phải chi nhiều thứ như mặt bằng, lương nhân viên, đóng thuế nên các tháng thấp điểm cố gắng hòa vốn.

"Có rất nhiều lý do, 4 tháng cuối năm doanh thu không đủ phải bù lỗ, như quán của tôi tiền mặt bằng cao nên chia đều ra cũng không ăn thua, vất vả lắm. Chủ yếu là bị lỗ 4 tháng cuối năm, khách vắng mà bèo bọt lắm, thuê nhân viên nữa là hết sạch không còn đồng nào. Cuối năm nếu không có khách thì cũng không thuê nhân viên nhiều thì lại cho nghỉ bớt, lấy đâu ra mà trả lương", chị Mai cho biết.

 

Nhiều bãi tắm tại Vũng Tàu không thu được nhiều từ dịch vụ biển

 

Một chủ nhà hàng kinh doanh ăn uống ở phường Thắng Tam còn cho rằng: tình trạng “chặt chém”, bán phá giá nhưng chính quyền TP Vũng Tàu xử lý không nghiêm cũng là nguyên nhân làm cho du khách ngày càng ngại đến thành phố biển Vũng Tàu.

Điển hình là quán “Hai cây Bàng” ở 123 đường Hoàng Hoa Thám, phường Thắng Tam đã 7 lần bị du khách phản ánh đến cơ quan chức năng về việc bán phá giá, bán không đúng giá niêm yết.

Bên cạnh đó, việc tiếp cận, xử lý thông tin của du khách chưa được giải quyết cũng như việc cư xử thiếu văn hóa của người cung cấp dịch vụ du lịch đang làm xấu đi hình ảnh du lịch của Vũng Tàu.

Theo ông Trần Bá Việt, Trưởng Đoàn Kiểm tra liên ngành du lịch TP Vũng Tàu,  phân khúc khách sạn truyền thống có chiều hướng đi xuống: "Khách họ đến ở các căn hộ, chung cư độc lập thì hiện nay đang phát triển, cho nên nói về tổng thể theo đánh giá nhìn nhận thì lao động về du lịch ở TP Vũng Tàu người dân đang có chiều hướng được hưởng. Tuy nhiên đóng góp cho xã hội như đóng thuế cho nhà nước hay tính trên mặt bằng nguồn thu nhìn nhận thấy được là không cao"./.

Lưu Sơn/VOV-TPHCM

 

Bài viết khác
Về đầu trang
Gọi điện SMS Chỉ đường